0968.644.638

Thi công trở lại đường Hồng Tiến – kđt Khai Sơn

Cầu vượt trên dự án đường ngàn tỷ nối Hồng Tiến – Ngọc Thụy ở quận Long Biên đang thi công trở lại.

Quy mô công trình

Tuyến đường 40 m nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến hết khu tái định cư phường Ngọc Thụy, quận Long Biên được duyệt chỉ giới đường đỏ vào năm 2011, duyệt đầu tư năm 2017 với tổng chiều dài 1,52 km. Điểm đầu tuyến giao đường Nguyễn Văn Cừ, điểm cuối giao với đường hành lang chân đê tại ngõ 264 Ngọc Thụy, mặt cắt ngang đường 40 m. Cầu vượt này nằm trong dự án đường nối từ đường Hồng Tiến đến hết khu tái định cư phường Ngọc Thụy, quận Long Biên. Đây được coi là con đường nghìn tỷ của quận, và công trình cầu vượt này là một phần quan trọng của dự án.

vi-tri-duong-giao-thong-noi-Hong-Tien-va Ngoc-Thuy

Tại dự án đường Hồng Tiến – khu đô thị Khai Sơn, phường Ngọc Thụy sẽ xây dựng cầu vượt trực thông theo hướng đường Cổ Linh (vượt qua đường Nguyễn Văn Cừ), diện tích sử dụng đất toàn dự án là 82.000 m2, thời gian thực hiện ban đầu dự kiến là giai đoạn 2017 – 2020. Sau nhiều năm dừng thi công, mới đây, cây cầu vượt trên tuyến đường 40 m này đã thi công trở lại.

Tien-do-thi-congCau-vuot-noi-Hong-Tien-va Ngoc-Thuy-khu-do-thi-khai-son

Theo tìm hiểu, vào năm 2018, tuyến đường trên đã được khởi công xây dựng với tổng mức đầu tư 1.222 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp là hơn 325 tỷ đồng, chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư là gần 720 tỷ đồng.

Mặc dù tiến độ hoàn thành đã bị kéo dài vì khúc mắc về giải phóng mặt bằng và phân chia đơn vị thi công, nhưng công trình này hiện đã đang được thi công gấp rút. Mục tiêu là tạo ra một tuyến đường thông suốt, nối cầu Đông Trù với nhiều phường quan trọng như Thượng Thanh, Ngọc Thụy, Ngọc Lâm, Bồ Đề, Long Biên, và Thạch Bàn.

Đơn vị thi công là ai?

Đơn vị trúng thầu dự án gồm Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Dịch vụ Thương mại Trường Hưng (thi công gói thầu số 8); Liên danh CTCP Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh Nhà Tây Hồ – CTCP Đầu tư và Phát triển Xây dựng Thăng Long (thi công gói thầu số 9); Liên danh CTCP Xây dựng và Thương mại Gia Lâm – CTCP Cơ khí Xây dựng số 26 (thi công gói thầu số 10)… Dự án dự kiến hoàn thành vào năm 2020.

Cau-vuot-noi-Hong-Tien-va Ngoc-Thuy

Tien-do-Cau-vuot-noi-Hong-Tien-va Ngoc-Thuy

tp-cau-vuot-hong-tien-01-3679

tp-cau-vuot-hong-tien-06-8441

Ngày 30/11/2021, UBND TP Hà Nội đã chấp thuận chủ trương điều chỉnh dự án. Dự án đường này có tới 468 trường hợp cần giải phóng mặt bằng. Và đến thời điểm hiện tại, việc giải phóng mặt bằng cho dự án vẫn chưa hoàn thành.

Nguyên nhân của việc chậm tiến độ nhiều năm là do vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng và việc một dự án nhưng lại được chia cho nhiều đơn vị thi công.

Khắc phục tiến độ thi công, sớm hoàn thành trong 2024

Theo ghi nhận, tại công trường thi công cầu vượt Nguyễn Văn Cừ – Hồng Tiến đã tập trung nhiều trang thiết bị, máy móc nhằm phục vụ thi công các hạng mục của dự án.

Cau-vuot-thep-noi-Hong-Tien-va Ngoc-Thuy

Công trình này sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ tạo ra một tuyến đường thông suốt từ cầu Đông Trù đi qua các phường Thượng Thanh, Ngọc Thụy, Ngọc Lâm, Bồ Đề, Long Biên, Thạch Bàn kết nối với tuyến đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Công trình cầu vượt Nguyễn Văn Cừ – Hồng Tiến hứa hẹn sẽ là điểm nhấn giao thông của khu vực sau khi đưa vào khai thác phục vụ người dân Thủ đô. Cư dân dự án chung cư Khai Sơn city được hưởng lợi khi tuyến đường hoàn thành. Từ dự án cư dân kết nối với cầu Vĩnh Tuy chỉ khoảng 5-7 phút lái xe.

NỘI DUNG LIÊN QUAN

PHÒNG KINH DOANH KHAI SƠN – KHAISONCITYVN

Địa chỉ: Khu đô thị Khai Sơn city, – Thượng Thanh – Long Biên, Hà Nội

Hotline:  0968-644-638 

Website: https://chungcukhaisoncityvn.com/

NHẬN ƯU ĐÃI TỐT NHẤT TỪ CĐT




    X
    error: Content is protected !!